Bắn pháo hoa đón tết 2015 từ sân đỗ trực thăng tòa nhà Bitexco

http://enoithat.vn/Thiet-Bi-Dien.ghtml

Những màn bắn pháo hoa từ tòa nhà cao nhất TP HCM đêm nay

Với kịch bản "TP HCM 40 mùa xuân", chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật lần đầu tiên được tổ chức ở sân đáp máy bay tòa nhà 68 tầng hứa hẹn những màn biểu diễn mãn nhãn cho người dân trong thời khắc đón năm 2015.
http://enoithat.vn/Thiet-Bi-Dien.ghtml


Chương trình pháo hoa nghệ thuật và trình diễn hệ thống điện ánh sáng laser 3D đón chào năm mới 2015 và chào mừng kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước sẽ được bắt đầu từ 0h đến 0h15 ngày 1/1/2015 tại tòa tháp Bitexco (quận 1, TP HCM).

Pháo hoa sẽ được bắn từ sân đỗ trực thăng tầng 52, tầng 68 - nóc tòa tháp và tòa nhà đường Nguyễn Huệ. Hệ thống trình chiếu ánh sáng laser 3D ngoài ở tòa tháp còn lắp tại nóc tòa nhà BOB, khách sạn trên đường Hồ Tùng Mậu...

http://enoithat.vn/Thiet-Bi-Dien.ghtml


15 phút bắn pháo hoa sẽ kết hợp trình diễn  hệ thống điện ánh sáng laze 3D tạo hình cờ Tổ quốc, cờ Đảng, hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các công trình là biểu tượng của TP HCM như chợ Bến Thành, UBND TP HCM, Nhà hát TP HCM, Bưu điện TP HCM, Dinh Thống Nhất… trên hai mặt tòa tháp.

http://enoithat.vn/Thiet-Bi-Dien.ghtml


Theo đại diện ban tổ chức, xung quanh tòa tháp được  lắp đặt hệ thống điện ánh sáng đa sắc cùng với ánh sáng laser và phần âm nhạc được thiết kế riêng. Hệ thống âm thanh được bố trí tại hai điểm là bến Bạch Đằng và công viên 23/9, để người dân có thể quan sát pháo hoa từ xa mà vẫn nghe được âm thanh tốt nhất.

http://enoithat.vn/Thiet-Bi-Dien.ghtml


Marc Jouffroy, Giám đốc sản xuất chương trình của Công ty Ruggieri, đơn vị lắp đặt kỹ thuật pháo hoa, cho biết để thực hiện bắn pháo hoa trên tòa tháp với bề mặt chủ yếu là kính, yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất là tính an toàn. "Chúng tôi đã khảo sát tòa nhà một cách kỹ lưỡng, sau đó đánh giá các kỹ thuật bắn có thể và không thể thực hiện. Cuối cùng, chúng tôi quyết định sử dụng kết hợp bốn hiệu ứng gồm pháo hoa,hệ thống điện ánh sáng, laser 3D và hệ thống âm thanh", Marc Jouffroy nói.

http://enoithat.vn/Thiet-Bi-Dien.ghtml


Theo UBND TP HCM, đây là sự kiện đặc sắc, có quy mô lớn, diễn ra lần đầu tại thành phố và cả nước nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí, thưởng thức nghệ thuật của người dân và du khách dịp lễ tết. Một lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao TP HCM cho biết tổng kinh phí cho chương trình lên đến 1,5 triệu USD. Ảnh: Nguyễn Thanh Vân.

Tin hôm qua:

Các kỹ sư Pháp đang gấp rút lắp đặt dàn pháo hoa và hệ thống trình  hệ thống điện sáng laser 3D tại sân đỗ trực thăng ở tầng 52 và tầng 68 tòa tháp Bitexco trung tâm Sài Gòn, chuẩn bị đón năm mới.

Chương trình pháo hoa - trình diễn đèn laser chủ đề "TP HCM 40 mùa xuân" sẽ diễn ra lúc 0h ngày 1/1/2015 tại tòa nhà cao nhất thành phố này.

Theo đại diện ban tổ chức, xung quanh tòa tháp được lắp đặt hệ thống ánh sáng đa sắc cùng với ánh sáng laser và phần âm nhạc được thiết kế riêng. Hệ thống âm thanh được bố trí tại hai điểm là bến Bạch Đằng và công viên 23/9, để người dân có thể quan sát pháo hoa từ xa mà vẫn nghe được âm thanh tốt nhất.

http://enoithat.vn/Thiet-Bi-Dien.ghtml


Các kỹ sư Pháp đang lắp đặt pháo hoa trên sân đỗ trực thăng ở tầng 52 tòa tháp Bitexco, TP HCM. Ảnh: L.A.

Dự kiến tòa nhà chiếu sáng liên tục trong hai đêm 30 và 31/12 cho đến khi chương trình chính thức bắt đầu. Từ tất cả vị trí trên thành phố có thể nhìn thấy phần chóp tòa nhà này đều xem được màn trình diễn pháo hoa và ánh sáng. Vị trí đẹp nhất mà người dân có thể quan sát được là các khu vực quận 2 giữa hầm Thủ Thiêm và cầu Thủ Thiêm, quảng trường 23/9 trước chợ Bến Thành, cầu Calmet giữa quận 1 và quận 4.

Để đảm bảo an toàn cho khu vực bắn pháo hoa, từ 21h ngày 31/12, một số tuyến đường sẽ được phong tỏa bao gồm đường Hải Triều, Hồ Tùng Mậu, Ngô Đức Kế, Hàm Nghi (đoạn nối Pasteur - Tôn Đức Thắng), một phần Tôn Đức Thắng, Nguyễn Huệ, đoạn xung quanh khu vực bắn. Tòa tháp cũng tạm dừng mọi hoạt động trong đêm bắn pháo hoa.

http://enoithat.vn/Thiet-Bi-Dien.ghtml

Dàn pháo hoa trên tầng 68 tòa nhà cao nhất TP HCM đã sẵn sàng đón năm mới lúc 0h ngày 1/1/2015. Ảnh: L.A.

Marc Jouffroy, Giám đốc sản xuất chương trình của Công ty Ruggieri, đơn vị lắp đặt kỹ thuật pháo hoa, cho biết để thực hiện bắn pháo hoa trên tòa tháp với bề mặt chủ yếu là kính, yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất là tính an toàn. "Chúng tôi đã khảo sát tòa nhà một cách kỹ lưỡng, sau đó đánh giá các kỹ thuật bắn có thể và không thể thực hiện được. Cuối cùng, chúng tôi quyết định sử dụng kết hợp bốn hiệu ứng gồm pháo hoa, chiếu sáng ánh sáng, laser 3D và hệ thống âm thanh", Marc Jouffroy nói.

Đại diện này giải thích thêm: “Chúng tôi muốn hướng đến một Việt Nam của tương lai hơn là nhìn quá nhiều về quá khứ. Vì vậy, kịch bản đón năm mới 'TP HCM 40 mùa xuân' có tiết tấu nhạc nhanh, hùng hồn, kết hợp các yếu tố kỹ thuật tiên tiến thể hiện một Việt Nam với diện mạo mới hiện đại và tầm vóc”.

(Lê Phương)

1 nhận xét:

Đăng nhận xét