Bé lớp 1 bị hệ thống tủ đựng đồ trong trường bán trú đè tử vong (9-12-2014) và làm sao tránh những tai nạn thương tâm tương tự

TRƯỜNG HỢP 1:


Trước đó, cô giáo Trương Thị Toan đưa cháu đi rửa chân tay và thay quần áo. Sau đó, cô giáo vào lớp, cháu T. ra tủ lấy quần áo để mặc. Do tủ đựng đồ bị cập kênh nên đã đổ đè lên người cháu T. gây tai nạn thương tâm.
Sự việc xảy ra vào trưa ngày 9/12, trong giờ ăn trưa. Khi các giáo viên và học sinh đang ở dưới nhà ăn thì có tiếng động khá lớn trên lầu. Một số giáo viên vội chạy lên kiểm tra thì phát hiện chiếc tủ đựng chăn mền của học sinh bị đổ, đè lên người em Trịnh Gia Bảo, học sinh lớp 1/12.
Bé trai được đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng do chấn thương ở vùng đầu quá nặng em đã tử vong lúc 23h45 cùng ngày.

Theo bà Vân, hệ thống tủ đựng đồ bán trú của học sinh được trang bị trong 9 phòng ngủ của trường. Đây là tủ dành cho học sinh để chăn, gối và các vật dụng khác. Chiếc tủ đè lên người Bảo làm từ gỗ ép, có kích thước khoảng 1,5x1,8 mét, được dựng sát tường. Do trường mới xây, được đưa vào sử dụng đầu năm học nên các công trình trong trường chưa được nghiệm thu.
"Khi nhận trường chúng tôi nhận được số tủ này từ đơn vị thi công  nên đã đưa vào sử dụng. Nhiều hạng mục trong trường còn đang làm, cuối tháng 12 này mới được bàn giao sau đó mới tiến hành nghiệm thu", bà Vân nói.
Hiện, nhà trường đã cho thợ gắn vít cố định tủ vào tường ở các phòng còn lại, đồng thời kiểm tra các thiết bị dùng trong trường để tránh xảy ra tai nạn tương tự. Các phòng ngủ của học sinh lớp Một tại lầu 3, nơi xảy ra tai nạn đã bị công an niêm phong. "Từ hôm qua đến giờ trường lu bu lo tang lễ cho Bảo nên vẫn chưa đưa ra hướng giải quyết vụ việc", bà Vân cho biết thêm.
Bình luận của SIÊU THỊ VẬT TƯ, NỘI THẤT GIÁ TỐT eNoiThat.vn:
Đơn vị thi công chưa lường hết nguy hiểm. Công trình này là cho các trẻ nhỏ nên mức độ nguy hiểm khác các công trình khác. Hệ thống tủ, hoặc các vật nặng, đặc biệt trên cao phải đảm bảo chắc chắn , không rơi đổ xuống...
TRƯỜNG HỢP 2:
Trước đó, ngày 19/5/2014, trong lúc giáo viên Trường mầm non Sơn Ca (quận 9, TP HCM) hướng dẫn các em đi tìm hiểu công trình Thư viện Xanh (nằm trong khuôn viên trường), bất ngờ cánh cửa bằng bêtông của thư viện đổ sập, đè lên người bé 6 tuổi. Dù được đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng cháu không qua khỏi.
(Theo Nguyễn Loan)
Bình luận của SIÊU THỊ VẬT TƯ, NỘI THẤT GIÁ TỐT eNoiThat.vn:
Đơn vị thi công có "sáng tạo", "tối kiến" hết sức nguy hiểm. Công trình này là cho các trẻ nhỏ nên làm cửa bằng bê tông thì thật là  nguy hiểm.
TRƯỜNG HỢP 3:
Ngày  18.12-2013,  khoảng 15h  cháu Lê Thanh T. (SN 2010) đang học tại trường mầm non xã Quân Chu (huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) đã bị chiếc tủ gỗ đựng quần áo, đồ đạc của các học sinh mẫu giáo đổ sập xuống, đè vào người. Mặc dù cháu T. được đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng cháu đã tử vong.
Bình luận của SIÊU THỊ VẬT TƯ, NỘI THẤT GIÁ TỐT eNoiThat.vn:
Đơn vị thi công chưa lường hết nguy hiểm. Người lớn or thầy cô chưa lường hết nguy hiểm. Hệ thống tủ, hoặc các vật nặng, đặc biệt trên cao phải đảm bảo chắc chắn , không rơi đổ xuống trong khí  'tủ bị kênh"nhưng lại quá chủ quan

1 nhận xét:

Đăng nhận xét